27 C
Hanoi
Thứ Sáu, 07/06/2024
spot_img

Bài viết mới

19 Vận động viên thuần chay nổi tiếng thế giới

19 vận động viên ăn chay thề với thực vật

 Dưới đây là 19 vận động viên nổi tiếng thế giới được cung cấp năng lượng từ thực vật, họ đã chứng minh rằng không cần thịt để thi đấu. 


1. James Wilks

Võ sĩ MMA James Wilks – Thuần chay

Võ sĩ MMA James Wilks đã ăn chay sau một chấn thương mà anh ấy gặp phải vào năm 2011. Wilks là chủ đề của bộ phim tài liệu thuần chay rất được mong đợi năm 2019 do James Cameron sản xuất “Game Changers”. Bộ phim do đạo diễn đoạt giải Oscar Louis Psihoyos đạo diễn, theo chân cựu võ sĩ UFC khi anh bình phục chấn thương.

2. Dotsie Bausch

Olympic Cyclist Plant-Based Achievement | One Meal A Day

Tay đua xe đạp chuyên nghiệp Dotsie Bausch – Thuần chay

Tay đua xe đạp chuyên nghiệp Dotsie Bausch, người cũng góp mặt trong “Game Changers”, đã ăn chay vào năm 2009. Mặc dù cô ấy đã bỏ thịt và sữa để trở thành người ủng hộ động vật, việc thay đổi chế độ ăn uống đã giúp tăng thành tích thể thao của cô ấy. Bausch tiếp tục giành huy chương bạc tại Thế vận hội 2012.

Trong một cuộc phỏng vấn với Forks Over Knives, Bausch đã giải thích lý do cô bắt đầu podcast. Cô nói: “Xã hội lầm tưởng rằng bạn cần sữa từ loài khác để phát triển và khỏe mạnh, và một số vận động viên trong chúng tôi biết thông điệp này sai lầm như thế nào nên muốn giáo dục mọi người về sự nguy hiểm của sữa” .

3. Lewis Hamilton

Mercedes' Lewis Hamilton to make blockbuster move to Ferrari in 2025 - The Japan Times

Tay đua 7 lần vô địch công thức 1 Lewis Hamilton – Thuần chay

Tay đua từng 7 lần vô địch Công thức 1 là người ăn chay Lewis Hamilton,  người lớn tiếng ủng hộ quyền động vật. Tay đua người Anh đã bỏ thịt và sữa vào năm 2017 sau khi xem bộ phim tài liệu thuần chay “Sức khỏe là gì”.

Lewis Hamilton - từ cậu nhóc thiệt thòi đến nhà vô địch tốc độ

Tay đua 7 lần vô địch công thức 1 Lewis Hamilton – Thuần chay

“Tối nay đi xem What The Health. Mọi người, tôi đang thực hiện sứ mệnh ăn chay,” anh viết trên Snapchat vào tháng 9 năm 2017. Anh ấy nói thêm rằng anh ấy không chỉ quan tâm đến việc ăn chay vì sức khỏe của chính mình. Ông giải thích: “Sự tàn ác với động vật, hiện tượng nóng lên toàn cầu và sức khỏe cá nhân của chúng ta đang bị đe dọa  .

4. Tia Blanco

VEGANISM + ATHLETICISM = TIA BLANCO - PMK Blog

Vận động viên lướt sóng thuần chay Tia Blanco – Thuần chay

Vận động viên lướt sóng thuần chay Tia Blanco có rất nhiều chiến thắng mang tên mình. Năm 2016, cô trở thành vận động viên lướt sóng đầu tiên liên tiếp giành được huy chương vàng sau năm 1996. Vận động viên ăn thực vật này đã giành được huy chương vàng đầu tiên vào năm 2015, tiếp theo là huy chương thứ hai vào năm sau.

Blanco vừa tổ chức “ngày kỷ niệm ăn chay” của mình. Cô viết trên Instagram: “Chính thức ăn chay đã được bảy năm và bây giờ tôi yêu lối sống này hơn bao giờ hết”.

5. Scott Jurek

How Does Vegan Ultramarathoner Scott Jurek Do It? | Sierra Club

Runner Scott Jurek – Thuần chay

Người chạy bộ đường dài thuần chay Scott Jurek là bằng chứng cho thấy bạn không cần tiêu thụ các sản phẩm từ động vật để đứng đầu cuộc chơi của mình.

Jurek nói với No Meat Athlete rằng việc ăn chay đã cải thiện đáng kể thành phần cơ thể của anh ấy. Ông nói: “Rất nhiều người cho rằng người ta cần ăn các sản phẩm động vật để tăng nhiều cơ bắp hoặc đủ cơ bắp cho cả các môn thể thao sức mạnh, và điều đó chắc chắn đã được chứng minh là sai hết lần này đến lần khác”.

6. Meagan Duhamel

Live From the Olympics: Vegan Gold Medalist Meagan Duhamel

Vận động viên trượt băng nghệ thuật người Canada Meagan Duhamel – Thuần chay

Vận động viên trượt băng nghệ thuật người Canada Meagan Duhamel đã giành được ba huy chương Olympic. Cô chuyển sang chế độ ăn thuần chay vào năm 2008 sau khi đọc cuốn sách ăn kiêng “Skinny Bitch”.

Duhamel cho biết cô đã cảm nhận được mức năng lượng tăng lên và làn da sáng mịn sau khi loại bỏ thịt và sữa khỏi chế độ ăn uống của mình. “Đơn giản là nó khỏe mạnh hơn. Người ăn chay ăn nhiều chất xơ, trái cây và rau quả, do đó nhận được nhiều vitamin và khoáng chất hơn vào cơ thể. Người ăn chay cũng không ăn chất béo bão hòa và protein của họ đến từ các nguồn sạch, không chứa kháng sinh và hóa chất,”  cô viết trên blog của mình, Lutz of Greens.

7. Fiona Oakes

5 Lessons on Running that Breaks Records with Vegan and Marathoner Fio

Vận động viên Fiona Oakes – Thuần chay

Vượt xa các đối thủ nhờ sử dụng năng lượng từ thực vật, Fiona Oakes là vận động viên chạy marathon đạt kỷ lục thế giới và là chủ đề của bộ phim tài liệu thể thao năm 2018 “Running for Good”. Bộ phim theo chân Oakes trong sứ mệnh lập kỷ lục thế giới mới trong môn đua xe sức bền, mặc dù cô bị mất xương bánh chè vì bạo bệnh năm 17 tuổi.

Bà ăn chay năm từ năm 6 tuổi. ”Tôi đã không nhận ra những lợi ích sức khỏe cá nhân của việc ăn thuần chay, tác động tích cực đến hành tinh và sự bất công của việc phân phối tài nguyên không công bằng cho người khác bằng cách cho động vật ăn ngũ cốc của họ. Tôi chỉ không muốn tham gia vào việc làm hại những sinh vật xinh đẹp này,” cô nói trên một tập của Switch4Good.

8. Rich Roll

33 Guys Who Have Gone Naked For PETA | Vegan athletes, Workout, Vegan

Vận động viên thuần chay Rich Roll

Vận động viên thuần chay Ultraman và Ironman, tác giả và người dẫn chương trình podcast Rich Roll là một cường quốc dựa trên thực vật. Năm 2018, tạp chí thể hình dành cho nam giới Sức khỏe nam giới đã vinh danh vận động viên này là “Người ăn chay khỏe mạnh nhất thế giới”.

“Có một quan niệm sai lầm rất lớn rằng (a) [ăn chay] sẽ cực kỳ tốn thời gian, hoặc (b) nó sẽ đắt hơn so với ăn truyền thống. Đó không phải là trải nghiệm của tôi,”  anh nói với ấn phẩm.

9. Kyrie Irving

Không có mô tả ảnh.

Ngôi sao bóng rổ Kyrie Irving – Thuần chay 

Ngôi sao NBA chuyên nghiệp Kyrie Irving cho biết chế độ ăn thuần chay giúp anh trở thành một cầu thủ mạnh mẽ hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với NBA Countdown, Irving tiết lộ rằng anh ấy đã “ăn kiêng nhiều thực vật hơn, tránh xa động vật và tất cả những thứ đó”. Anh ấy nói: “Tôi phải thoát khỏi điều đó,”  anh ấy nói.  “Vì vậy, năng lượng của tôi đã tăng lên. Cơ thể tôi cảm thấy thật tuyệt vời.”

10. Colin Kaepernick

Colin Kaepernick is Fitter on a Vegan Diet, But Will He Play? | The Beet

Vận động viên Colin Kaepernick – Thuần chay

Nhà hoạt động và vận động viên Colin Kaepernick thường xuyên lên tiếng chống lại sự bất công về chủng tộc. Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã gây chú ý sau khi quỳ gối để phản đối sự tàn bạo của cảnh sát trong lúc hát quốc ca Mỹ.

Kaepernick đã tạo ra mối liên hệ giữa sự đau khổ của con người và động vật. Vài năm trước, anh ấy đã ăn chay sau khi nhận ra rằng mình không thể ủng hộ bất kỳ hình thức áp bức nào, cho dù đó là đối với con người hay phi nhân loại.

11. Kendrick Farris

Kendrick Farris vegan US weightlifter 2016 Rio Olympics - Sports Illustrated

Vận động viên cử tạ Olympic Kendrick Farris – Thuần chay

Vận động viên cử tạ Olympic Kendrick Farris đang chứng minh rằng bạn không cần thịt để thành công. Farris là vận động viên cử tạ duy nhất đại diện cho Hoa Kỳ tại Thế vận hội Mùa hè 2016. Trước đây anh từng thi đấu tại Thế vận hội London 2012 và Thế vận hội Mùa hè 2008 tại Bắc Kinh.

Là người ăn chay từ năm 2014, Farris nói với Men’s Fitness rằng chế độ ăn dựa trên thực vật của anh đã giúp anh khỏe hơn, gầy hơn và cải thiện khả năng tập trung. “Bây giờ, cơ thể tôi hồi phục nhanh hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Đầu óc tôi sáng suốt hơn rất nhiều”, anh tiết lộ.

12. Morgan Mitchell

Morgan Mitchell vegan: Rio Olympics 2016 | Daily Telegraph

Vận động viên nước rút Morgan Mitchell – Thuần chay

Vận động viên chạy nước rút người Úc Morgan Mitchell sử dụng năng lượng từ thực vật. Cầu thủ gốc Melbourne đã trở thành vận động viên Olympic vào năm 2016 ở tuổi 21.

Cô ăn chay vào năm 2014 sau khi xem một bộ phim tài liệu về sự tàn ác với động vật. Vận động viên “Người thay đổi cuộc chơi” nói với LIVEKINDLY rằng cô ấy nhận thấy nhiều cải thiện về sức khỏe sau khi thực hiện chuyển đổi, chẳng hạn như năng lượng được cải thiện. Cô nói: “Tôi hồi phục nhanh hơn rất nhiều so với trước đây. Việc giảm cân của tôi dễ dàng hơn và tôi không hề bị ốm chút nào!”

13. Derrick Morgan

Wow! More Than a Quarter of the Tennessee Titans Are Vegan - Mercy For Animals

Cầu thủ NFL chuyên nghiệp Derrick Morgan – Thuần chay

Cầu thủ NFL chuyên nghiệp Derrick Morgan đã bỏ thịt và sữa vào năm 2017 sau khi nghiên cứu những cách có thể cải thiện thời gian hồi phục của mình. Morgan nói với theScore: “Tôi đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh trong quá trình phục hồi và các cách để giảm tình trạng viêm nhiễm tổng thể của mình.

Người lót đường thậm chí còn truyền cảm hứng cho người vợ được đào tạo về ẩm thực của mình, Charity Morgan, ăn chay. Cô ấy hiện là một đầu bếp chuyên về thực vật. Bộ đôi này đã giúp thay đổi chế độ ăn uống của Tennessee Titans — khiến nhiều cầu thủ ngừng ăn thịt và sữa.

14. Seba Johnson

Seba Johnson | Viva! The Vegan Charity

Vận động viên trượt tuyết Olympic Seba Johnson – Thuần chay

Vận động viên trượt tuyết Olympic Seba Johnson đang phá vỡ các rào cản. Cô là nữ vận động viên trượt tuyết da đen đầu tiên thi đấu tại Thế vận hội. Và cô cũng là tay đua trượt tuyết núi cao trẻ nhất tại Thế vận hội mùa đông 1988 ở Calgary, Canada. Cô thi đấu ở tuổi 14.

Là người ăn chay từ khi sinh ra, Johnson lớn lên trong một gia đình kiêng tiêu thụ các sản phẩm động vật. Cô nói với LIVEKINDLY : “Lớn lên mà không có sữa là điều đương nhiên đối với tôi,”  cô nói với LIVEKINDLY, đồng thời chỉ ra rằng “nỗi đau đớn, sợ hãi và đau khổ khủng khiếp”  đi vào  “mỗi lần liếm kem”. 

15. Patrik Baboumian

Patrik Baboumian Celebrates First Vegan Decade | PETA

Vận động viên thể hình Patrik Baboumian – Thuần chay

Sau nhiều năm ăn chay, Baboumian chuyển sang ăn thuần chay vào năm 2011. “Tôi chợt nghĩ rằng nếu phải giết những con vật mà tôi đã ăn bằng chính tay mình thì tôi không thể vì tôi quá từ bi,” anh tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.

16. Alex Morgan

Soccer star Alex Morgan is a vegan — here's why plant-based eating is a growing trend for athletes

Ngôi sao bóng đá nữ Hoa Kỳ Alex Morgan – Thuần chay

Ngôi sao bóng đá nữ Hoa Kỳ Alex Morgan gây ấn tượng với chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật.

Cô ấy nói với Reuters rằng cô ấy đã ăn chay “vì cảm thấy không công bằng khi nuôi một con chó [cô ấy yêu quý] nhưng lại ăn thịt mọi lúc.”

17. Heather Mitt

3x Olympic Gold Medalist Heather Mitts - Switch4Good

Nữ cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Heather Mitts – Thuần chay

Người đoạt huy chương vàng Olympic ba lần và cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Heather Mitts đã ăn chay ba năm trước. Cô ấy đã chuyển đổi sau khi xem bộ phim tài liệu về thực vật năm 2017 “Sức khỏe là gì”.

Sau khi bỏ thịt và sữa, cô cho biết cô nhận thấy chất lượng cuộc sống nói chung của mình được cải thiện đáng kể. “Càng tìm hiểu về chế độ ăn thuần chay, tôi càng tin rằng đó là lối sống đúng đắn để hướng tới. Điều hối tiếc duy nhất của tôi là đã không làm điều đó sớm hơn”, cô viết trên Instagram.

18. DeAndre Jordan

NBA star DeAndre Jordan to host first-ever athlete-led vegan cooking series on PlayersTV | Totally Vegan Buzz

Ngôi sao NBA DeAndre Jordan – Thuần chay

Ngôi sao NBA và vận động viên giành huy chương vàng Olympic DeAndre Jordan tin vào chế độ ăn thuần chay đến mức anh ấy đã đầu tư vào công ty thịt thực vật Beyond Meat. Năm ngoái, vận động viên khiêu vũ chuyên nghiệp đã được phát hiện tại Dunkin’ Donuts ở Manhattan để giúp quảng bá cho việc ra mắt Bánh mì ăn sáng Beyond Sausage.

Trong lần xuất hiện, Jordan đã chiếm lấy Instagram của Dunkin’ Donuts và viết: “Cơ thể tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ khỏe mạnh hơn. Tôi đã cải đạo được rất nhiều người trong gia đình và bạn bè của mình, và họ đang cải đạo một cách chậm rãi nhưng chắc chắn.”

19. Javale McGee

NBA Star JaVale McGee of the Golden State Warriors Credits Vegan Diet for Improved Athletic Performance

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Javale McGee – Thuần chay

Được cung cấp năng lượng từ thực vật trên sân, cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Javale McGee đã ăn chay để giảm cân và giảm căng thẳng cho đôi chân của mình.

“Bạn chỉ cảm thấy thực sự tốt, nhẹ nhàng hơn. Và bạn có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày,” anh nói với GQ. Anh ấy nói thêm: “Tôi vừa thử nó và nó đã có tác dụng với tôi. Đó là một sự điều chỉnh, nhưng nó thực sự không phải là điều lớn lao khi bạn ngừng nghĩ đến tất cả những thứ bạn sẽ không thể ăn được.”

 

Latest Posts

spot_imgspot_img

Đừng bỏ lỡ

[tdn_block_newsletter_subscribe title_text="Nhận tin mới" input_placeholder="Email" tds_newsletter2-image="5" tds_newsletter2-image_bg_color="#c3ecff" tds_newsletter3-input_bar_display="row" tds_newsletter4-image="6" tds_newsletter4-image_bg_color="#fffbcf" tds_newsletter4-btn_bg_color="#f3b700" tds_newsletter4-check_accent="#f3b700" tds_newsletter5-tdicon="tdc-font-fa tdc-font-fa-envelope-o" tds_newsletter5-btn_bg_color="#000000" tds_newsletter5-btn_bg_color_hover="#4db2ec" tds_newsletter5-check_accent="#000000" tds_newsletter6-input_bar_display="row" tds_newsletter6-btn_bg_color="#da1414" tds_newsletter6-check_accent="#da1414" tds_newsletter7-image="7" tds_newsletter7-btn_bg_color="#1c69ad" tds_newsletter7-check_accent="#1c69ad" tds_newsletter7-f_title_font_size="20" tds_newsletter7-f_title_font_line_height="28px" tds_newsletter8-input_bar_display="row" tds_newsletter8-btn_bg_color="#00649e" tds_newsletter8-btn_bg_color_hover="#21709e" tds_newsletter8-check_accent="#00649e" embedded_form_code="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" descr_space="eyJhbGwiOiIxNSIsImxhbmRzY2FwZSI6IjE1In0=" tds_newsletter="tds_newsletter3" tds_newsletter3-all_border_width="0" tds_newsletter3-btn_bg_color="#71bf45" tds_newsletter3-btn_bg_color_hover="#000000" tds_newsletter3-btn_border_size="0" tdc_css="eyJhbGwiOnsibWFyZ2luLWJvdHRvbSI6IjAiLCJiYWNrZ3JvdW5kLWNvbG9yIjoiI2UxZmVkMCIsImRpc3BsYXkiOiIifSwicG9ydHJhaXQiOnsiZGlzcGxheSI6IiJ9LCJwb3J0cmFpdF9tYXhfd2lkdGgiOjEwMTgsInBvcnRyYWl0X21pbl93aWR0aCI6NzY4fQ==" tds_newsletter3-input_border_size="0" tds_newsletter3-f_title_font_family="445" tds_newsletter3-f_title_font_transform="uppercase" tds_newsletter3-f_descr_font_family="394" tds_newsletter3-f_descr_font_size="eyJhbGwiOiIxMiIsInBvcnRyYWl0IjoiMTEifQ==" tds_newsletter3-f_descr_font_line_height="eyJhbGwiOiIxLjYiLCJwb3J0cmFpdCI6IjEuNCJ9" tds_newsletter3-title_color="#000000" tds_newsletter3-description_color="#000000" tds_newsletter3-f_title_font_weight="600" tds_newsletter3-f_title_font_size="eyJhbGwiOiIyMCIsImxhbmRzY2FwZSI6IjE4IiwicG9ydHJhaXQiOiIxNiJ9" tds_newsletter3-f_input_font_family="394" tds_newsletter3-f_btn_font_family="" tds_newsletter3-f_btn_font_transform="uppercase" tds_newsletter3-f_title_font_line_height="1" title_space="eyJsYW5kc2NhcGUiOiIxMCJ9" description="JUM0JTkwaSVFMSVCQiU4MW4lMjBlbWFpbCUyMCVDNCU5MSVFMSVCQiU4MyUyMCVDNCU5MSVDNCU4M25nJTIwayVDMyVCRCUyMG5oJUUxJUJBJUFEbiUyMHRpbiUyMG0lRTElQkIlOUJpJTIwdCVFMSVCQiVBQiUyMFZlZ2FuRXhwcmVzcw==" btn_text="Đăng ký"]