McDonald’s giảm giá bánh kẹp thịt chay và Burger King làm theo
Hôm 16/1, Burger King thông báo họ sẽ đưa bánh kẹp thịt Impossible Whopper vào danh sách combo hai món với giá 6 USD – một dấu hiệu cho thấy chuỗi thức ăn nhanh này đang cố gắng tiếp cận nhiều khách hàng hơn với những lựa chọn phải chăng.
Burger King chỉ áp dụng mức giá 6 USD trong một khoảng thời gian nhất định, tại một số nhà hàng tham gia thử nghiệm, CNBC đưa tin.
Tuần trước, đối thủ lớn của Burger King là McDonald’s đã mở rộng thử nghiệm bánh kẹp thịt chay ở Canada do Beyond Meat cung cấp, đồng thời giảm giá bánh kẹp thịt xuống mức 5,99 CAD (thấp hơn 0,5 CAD so với giá cũ) để hu hút khách.
Giá trung bình thịt thực vật đang cao hơn so với thịt động vật ở mọi nhà hàng ở cả Mỹ và Canada. Tuy nhiên, các nhà hàng vẫn quyết tâm đón đầu xu hướng ăn thịt chay. Xu hướng này đã bắt đầu từ hơn một năm trước.
Thuộc sở hữu của tập đoàn Restaurant Brands International’s, thương hiệu Burger King là một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn đầu tiên trên thế giới tung ra các loại bánh kẹp thịt chay ở Mỹ từ hồi tháng 8 năm ngoái. Impossible Foods là nhà cung cấp thịt chay của họ.
Giá của bánh kẹp thịt chay Impossible Whopper cao hơn 1-2 USD so với bánh Whopper thường, theo vị trí của từng nhà hàng.
Chuỗi tạp hóa cũng bán thịt chay
Ngoài các chuỗi thức ăn nhanh, nhiều nhà bán lẻ tạp hóa cũng đã tham gia “chiến trường” thịt chay.
Hôm 8/1, Kroger công bố một loại thịt bò chay và thịt viên chay dành cho bánh kẹp thịt để tận dụng nhu cầu đang tăng đối với thịt thực vật. Protein đậu nành là nguyên liệu để Kroger chế biến hai sản phẩm này.
Với hai sản phẩm mới, Kroger trở thành một trong số những doanh nghiệp tự sản xuất thịt chay có vị giống thịt động vật.
Smithfield, Hormel và Big Food cũng là những cái tên đã đón đầu xu hướng thịt giả mà Beyond Meat và Impossible Foods khởi xướng.
Thị trường thịt giả đã đạt doanh số 2,3 tỉ USD trong năm ngoái.
Ông Joe Grieshaber, Phó chủ tịch phụ trách thương mại của Kroger, phát biểu rằng tập đoàn dự đoán mối quan tâm đối với thịt thực vật sẽ tiếp tục tăng trong năm 2020.
“Thịt thực vật sẽ trở thành một trong những sản phẩm thúc đẩy doanh số tự nhiên của chúng tôi”, ông khẳng định.
Những sản phẩm thịt chay có thể là cơ hội lớn đối với Kroger. UBS ước tính các cửa hàng tạp hóa sẽ bán 7,2 tỉ USD các sản phẩm thay thế thịt vào năm 2025, tăng từ mức 750 triệu USD trong năm 2018, trong bối cảnh người tiêu dùng giảm bớt mức tiêu thụ thịt do họ quan tâm tới môi trường hơn.
Mặc dù Beyond Meat chiếm khoảng một nửa doanh thu từ các cửa hàng tạp hóa, đối thủ lớn nhất của họ là Impossible Foods mới chỉ bắt đầu bán thịt giả trong các cửa hàng tạp hóa từ tháng 9 năm ngoái.